วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

การบันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

ในคาบเรียนนี้อาจารย์ให้ไปเรียนที่ห้อง224แต่ห้องเรียนไม่ว่างอาจารย์เลยให้ย้ายไปเรียนห้อง223ตอนเวลา13.00น. เริ้มการเปรียบเทียบคณิตศาสตร์คือสิ่งที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อนุบาลและปฐมวัยมีความแตกต่างกันโดยรูปธรมมและนามธรรม
ปฐมวัยใช้รูปภาพและสัญลักษณ์ คณิตศาสตร์ช่วยพัฒนาด้านสติปัญญา
พัฒนาการหมายถึง การเจริญเติบโตไปมลำดับขั้นตอน สมอง->การลงมือกระทำ->ปฏิบัติจริง->การรับรู้และใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
2-4 เริ่มใช้คำศัพย์ ยังไม่ใช้เหตุผล
4-6มีการเรียนรู้คำศัพย์มากขึ้น เริ่มใช้ภาษายาวขึ้น
อนุบาล ยังไม่ใช้รูปธรรม
การทำงานของสมอง มี 2 ->ซึมซับ ->ปรับความรู้ใหม่
พัฒนาการทางสติปัญญา
ซึมซับ ->สังเกต ชิม ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
ปรับความรู้ใหม่->เกิดการเรียนรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น